Hướng dẫn sử dụng máy pha cà phê Astoria cho quán trên 10 năm

Dù máy pha cà phê Astoria có bền bỉ đến đâu, nhưng nếu sử dụng không đúng cách, máy cũng sẽ bị hư hại. Mà máy pha cà phê còn là một phần quan trọng và có giá trị vật lý cao đối với quán. Do đó, để máy pha cà phê luôn bền bỉ không bị hư hại và đồng hành cùng quán trong một thời gian dài. Hãy cũng Astoria Việt Nam tìm hiểu thật kỹ các hướng dẫn sử dụng máy pha cà phê Astoria nhé!

Những sai lầm khi sử dụng máy pha cà phê Astoria

Nhiều quán cà phê vẫn sử dụng nước máy, nước giếng hoặc nước khoáng để pha cà phê bằng máy pha cà phê. Nhưng thực chất, việc dùng nước máy hoặc nước giếng sẽ làm hương vị cà phê bị biến đổi hay nói là rất tệ. Chính là do các thành phần tạp chất trong nước gây nên những tác động xấu. Đặc biệt là nước khoáng, nó sẽ làm hỏng máy pha cà phê nếu sử dụng lâu. Tốt nhất bạn nên sử dụng nước tinh khiết hoặc trang bị máy lọc riêng cho máy.

Có rất nhiều khách hàng đã liên hệ với kỹ thuật của Astoria Việt Nam để sửa chữa về vòi đánh sữa máy pha cà phê. Khi kiểm tra, đa số đều do các nhân viên pha chế đã bỏ qua không vệ sinh vòi đánh sữa đúng cách. Không vệ sinh vòi đánh sữa sạch sẽ lâu dần sẽ làm tắc nghẽn và khiến vòi đánh sữa không hoạt động được. Những chất cặn bẩn bám trên vòi đánh sữa còn có khả năng chạy ngược vào đường ống bên trong, ảnh hưởng đến chất lượng cà phê khi chiết xuất.

Kỹ thuật đang kiểm tra và hướng dẫn sử dụng máy pha cà phê Astoria đúng cách
Kỹ thuật đang kiểm tra và hướng dẫn sử dụng máy pha cà phê Astoria đúng cách

Tuy máy pha cà phê sử dụng điện và luôn nóng sẽ khó có thể có gián hoặc chuột chui vào bên trong. Nhưng những trường hợp hi hữu vẫn có thể xảy ra nếu bạn không kiểm soát tốt vấn đề vệ sinh. Rác thải và chất lỏng xung quanh máy pha cà phê có thể chính là nguyên nhân dẫn dụ các động vật nhỏ như kiến, gián, chuột chui vào trong máy gặm nhấm và cắn dây điện của máy

Khay sưởi ly dùng để sấy cho ly espresso hay ly latte, cappuccino được khô ráo nhưng nếu để ly quá ướt và còn nước, lượng nước đó sẽ nhiễu xuống máy, lâu dần có thể gây chập các mạch điện trong máy. Và nhiều lúc, nhân viên pha chế vẫn luôn đặt trực tiếp ly ướt lên khay sưởi. Đây chính là một sai lầm đấy.

Bạn có đang sử dụng máy pha cà phê giống như những sai lầm trên. Hãy thay đổi và xem kỹ lại hướng dẫn sử dụng máy pha cà phê Astoria để máy luôn hoạt động bền bỉ và đồng hành lâu dài cùng quán nhé.

Hướng dẫn sử dụng máy pha cà phê Astoria trên 10 năm

Trước khi đi vào hướng dẫn sử dụng máy pha cà phê Astoria, cùng làm một bài kiểm tra nhỏ xem bạn đã thực sự nắm rõ những bộ phận trên máy chưa nhé!

Hình ảnh mô phỏng máy pha cà phê Astoria
Hình ảnh mô phỏng máy pha cà phê Astoria

Đầu tiên bạn nên nắm rõ về bộ phận đều khiển để khởi động máy, gồm các nút bật tắt, công tắc điều chỉnh áp suất, đồng hồ hiển thị nhiệt độ và áp suất. Tiếp đến chính là các nút ấn và vặn trên thân máy. Gồm bộ nút ấn cơ nằm ngang thân máy, đó là các tùy chọn cơ bản cho từng loại chiết xuất cà phê. Nút vặn vòi đánh sữa, một phần quan trọng trong lựa chọn latte. Nút ấn vòi nước nóng cho các lựa chọn Americano.

Quá trình pha cà phê bắt đầu từ việc bỏ cà phê vào tay cầm, nén, lắp tay cầm vào máy và ấn nút để chiết xuất. Tùy vào loại thức uống mà lượng cà phê sẽ được căn chỉnh cho phù hợp. Sau khi chiết xuất, bạn gỡ tay cầm ra khỏi group, đập bỏ bã cà phê và vệ sinh lại tay cầm cho sạch sẽ.

Mẹo sử dụng có một không hai về máy pha cà phê Astoria

Nếu chưa có kinh nghiệm sử dụng máy pha cà phê bán tự động, hãy tham khảo kỹ sách hướng dẫn sử dụng và yêu cầu nhà cung cấp máy có những buổi training về cách sử dụng máy cho nhân viên quán. Vì mỗi máy pha có những đặc điểm riêng và nhân viên kỹ thuật sẽ nắm rõ nhất những thủ thuật nhỏ về máy.

Đối với máy pha cà phê, hạt cà phê sử dụng cho máy nên là cà phê nguyên chất nhất, không nên pha trộn thêm bơ, muối và các loại hương liệu khác để cà phê giữ nguyên được hương vị thuần nhất. Vì những hương liệu có thể khiến máy bị ăn mòn nhanh chóng hoặc gây ứ đọng các đường ống dẫn bên trong máy.

Máy pha Astoria được các quán coffee epresso tin tưởng lựa chọn đồng hành
Máy pha Astoria được các quán coffee epresso tin tưởng lựa chọn đồng hành

Sau khi chiết xuất cà phê, bạn nên tháo tay cầm ra để loại bỏ sạch bã cà phê còn lại, tránh tình trạng bã cà phê bị cháy khét. Nhưng sau khi loại bỏ bã cà phê, bạn nên lắp tay cầm vào group lại để tay cầm cà phê luôn nóng và sẵn sàng để pha cà phê.

Không gì cần sạch sẽ hơn kinh doanh đồ ăn thức uống, không chỉ đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng mà còn an toàn cho chính quán của bạn, vì nếu quán không sạch sẽ đủ tiêu chuẩn, bạn rất dễ bị cục quản lý an toàn thực phẩm kiểm tra. Do đó, hãy đảm bảo bạn luôn vệ sinh máy pha cà phê đúng quy cách.

Chat hỗ trợ
Chat ngay